Nếu công việc kinh doanh của bạn vẫn chưa dùng đến facebook thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để bán hàng online, tăng doanh thu cho mình. Tại sao? Bởi facebook đã có hơn 1 tỷ người sử dụng.
Nếu bạn tận dụng được 1%, thậm chí 0.1% hoặc 0.01%, 0.001% khách hàng ở đây thì bạn đã có thể có một lượng khách hàng khổng lồ. Vì vậy facebook là một mỏ vàng cho những người bán hàng online.
Cách viết status để thu hút người đọc
Vậy làm thế nào để bán hàng online hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều khách hàng trên facebook? Vẫn là một câu nói quen thuộc đó là "chất lượng sản phẩm là số 1". Nhưng để khách hàng tiếp cận với sản phẩm của bạn đòi hỏi trải qua khá nhiều công việc vất vả mà người bán hàng phải làm như: ảnh sản phẩm, nội dung bài đăng, đăng bài, share bài,...Ở đây mình xin đặc biệt lưu ý với các bạn về nội dung của bài đăng vì để khách hàng nán lại đọc hết được dòng mô tả sản phẩm của bạn không phải là chuyện dễ dàng. Sau đây mình xin chia sẻ với các bạn cách viết một status sao cho thu hút và hấp dẫn nhất.
1. Ngắn và đúng mục tiêu
Trừ trường hợp bạn viết một status đầy cảm xúc trên tường facebook cá nhân của mình, còn lại, người dùng không thích đọc những status quá dài.
Status nên trong khoảng từ 200-250 kí tự
Theo đồ thị: Status được nhiều like nhất là status có khoảng 225 ký tự. Người dùng không thích đọc status quá dài, có 2 nguyên nhân lớn: 1 là họ ngại đọc, 2 là vì rất nhiều người dùng thiết bị di động (hơn 33%) , status dài khiến họ khó theo dõi trên màn hình di động. Bạn đừng sợ status ngắn, hãy cố gắng cô đọng thông tin, tập trung đúng mục tiêu, họ sẽ đọc hết status của bạn, hơn là thấy một đoạn văn dài và bỏ qua.
2. Giá trị thông điệp
Nội dung đăng tải cần có giá trị thông điệp đến người dùng, làm thế nào để người dùng chú ý thực sự đến status và status mang lại ý nghĩa đích thực đến người dùng, lại vẫn có hiệu quả trong việc bán hàng của bạn.
- Status nên mang giá trị chia sẻ: hãy chia sẻ những thứ người dùng thực sự cần ở bạn, họ sẽ theo dõi hàng ngày để nhận được thông tin hữu ích từ bạn.
- Nội dung chia sẻ quá dài thì nên đặt link ra bài viết khác để ai quan tâm có thể bấm vào đọc, vẫn phải giữ tiêu chí: nội dung ngắn gọn xúc tích nhất có thể.
- Có yếu tố hài hước: thật tuyệt vời nếu bạn có được điều này vào status, người dùng sẽ bấm like và share nhiều hơn, mang lại sự lan tỏa tốt hơn cho status.
3.Thời gian đăng status
Facebook insight đã có thống kê thời gian online, thời gian đăng status là điểm mấu chốt của sự thành công, status được nhiều người nhìn thấy hơn, có sức lan tỏa mạnh hơn, tối ưu với edgerank….
Hãy lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp nhất với khách hàng của mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét